A. TIẾN ĐỘ BÀN GIAO VÀ NỘP PHẠT VI PHẠM HỢP ĐỒNG.
1. Tiến độ bàn giao Ruby city ct3 :
B. LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CĐT THỰC HIỆN NỘP PHẠT NẾU CHẬM BÀN GIAO THEO HĐMB.
C. CĐT có sợ sức mạnh cộng đồng không, có sợ facebook không?
H. BAN QUẢN TRỊ?
P. CÁC RỦI RO KHI Ở CHUNG CƯ NẾU KHÔNG CÓ BAN QUẢN TRỊ DO CHÍNH CƯ DÂN LẬP RA.xTheo hợp đồng mua bán thì ngày bàn giao đúng hạn muộn nhất là ngày 30/06/2019.( không tính trường hợp bất khả kháng xảy ra), và tất nhiên trường hợp bất khả kháng đến thời điểm hiện tại là chưa xảy ra. Nếu hết ngày 30/06/2019 mà CĐT không bàn giao hoàn thiện căn hộ đủ điều kiện để cư dân ở được theo quy định chi tiết trong HĐMB( nôm na là hoàn thiện xong căn hộ đúng theo thiết kế, đảm bảo chất lượng theo TCVN hiện hành, hoàn thiện xong hạng mục sử dụng chung như thang máy, hành lang, cầu thang bộ, phòng thu rác, sảnh tầng 1, phòng sinh hoạt cộng đồng, có điện nước, PCCC, xong hạ tầng kỹ thuật sân vườn, hầm, vệ sinh công nghiệp...) thì CĐT phải nộp phạt vi phạm hợp đồng chiếu theo điều 12.2a của HĐMB( trang 23).
2. Số tiền CĐT phải nộp phạt cho từng khách hàng nếu sau ngày 30/06/19 chưa bàn giao hoàn thiện theo HĐMB dự án Ruby city ct3 : theo điều 12.2a( Mọi người chịu khó lấy HĐMB và tự tính dùm do bài viết quá dài nên tôi cắt gọn).
3. Có nên nhận bàn giao THÔ không?
Theo tôi tuyệt đối không nhận bàn giao THÔ, tại vì:
a. Khái niệm đó ko có trong điều khoản HĐMB.
b. Nhận bàn giao thô thì chính cư dân đang tự đưa mình vào thế khó, khó ở đây là vẫn chưa về ở đc và cái cớ để CĐT lách là bàn giao đúng hạn rồi.
c. Nguyên tắc nhận bàn giao sai HĐMB là mình cũng sai thì đừng đòi quyền lợi theo HĐMB.
d. Nếu nhà nào nhận bàn giao thô về làm nội thất, mà vài 3 tháng sau chưa về ở đc do CĐT chưa bàn giao hoàn thiện đủ điều kiện sống, thì phải khóa cửa, sẽ có rủi ro hỏng đồ: Do không có người sinh hoạt, không khí, độ ẩm trong căn hộ mới Sơn Bả dễ gây ra ẩm mốc, hỏng nội thất vì nhà mới lại khóa kín lâu ngày thì độ ẩm rất cao, hỏng đồ mốc đồ là dĩ nhiên... Đó là chưa tính tới tình huống trộm cắp do công nhân chưa rút, chưa có an ninh tòa nhà.
Bước 1: Cư dân cùng chia sẻ thông tin, trao đổi thẳng thắn lên nhóm FB các kế hoạch hành động, bởi vì có sự chuẩn bị tinh thần, kế hoạch trước mới đồng nhất số đông thì hành đồng mới VŨ BÃO được.
Bước 2: Chia sẽ rộng rãi và gắn kết nhiều thật nhiều cư dân, vì rất nhiều cư dân đang xa bờ ko có kết nối với cộng đồng do ko vào nhóm or bận rộn, or đang ko bị áp lực nhà ở, một số bộ phận thì không nắm được thông tin..
Bước 3: Từng cư dân 1 gọi điện, gửi mail thắc mắc tạo áp lực CĐT.
Bước 4: Nếu sau ngày 30/06/19 CĐT không bàn giao theo HĐMB thì cư dân cùng dành thời gian để tập trung 1 buổi trù bị cho buổi biểu tình ôn hòa: Căng băng rôn, áp phích, biểu ngữ ở dự án để gây áp lực lên CĐT.
Bước 2: Chia sẽ rộng rãi và gắn kết nhiều thật nhiều cư dân, vì rất nhiều cư dân đang xa bờ ko có kết nối với cộng đồng do ko vào nhóm or bận rộn, or đang ko bị áp lực nhà ở, một số bộ phận thì không nắm được thông tin..
Bước 3: Từng cư dân 1 gọi điện, gửi mail thắc mắc tạo áp lực CĐT.
Bước 4: Nếu sau ngày 30/06/19 CĐT không bàn giao theo HĐMB thì cư dân cùng dành thời gian để tập trung 1 buổi trù bị cho buổi biểu tình ôn hòa: Căng băng rôn, áp phích, biểu ngữ ở dự án để gây áp lực lên CĐT.
Xin thưa CĐT nào cũng sợ sức mạnh đoàn kết cộng đồng, quan trọng là có đoàn kết số đông không chứ dăm ba cá nhân đấu tranh thì không khác gì Ruồi cắn Trâu. Đến Phạm Nhật Vượng còn rất sợ FB nên Vin có ban pháp chế, có ban thanh tra, có ban truyền thông luôn theo dõi fb để bưng bít thông tin khi cần. Bản thân cbnv của Vin cũng ko được phép đăng bài liên quan dự án lên fb khi đang làm việc ở các dự án( Hầu như các dự án của Vin có tai nạn chết người là ko bao giờ có trên mặt báo, or có thì chỉ sau 1 vài giờ là bị gỡ).
Xem thêm: https://chungcurubycityct3lb.blogspot.com/2019/07/iem-nhan-tai-du-ruby-city-ct3-phuc-loi.html
Xem thêm: https://chungcurubycityct3lb.blogspot.com/2019/07/iem-nhan-tai-du-ruby-city-ct3-phuc-loi.html
I. BAN QUẢN LÝ NHÀ CHUNG CƯ?
Là do BQT tìm đối tác bằng hình thức đấu thầu or lựa chọn công khai theo đồng thuận đa số ý kiến của cư dân để đối tác đó về quản lý vận hành nhà ở chung cư theo Luật nhà ở và theo quy định của BXD.
Là do BQT tìm đối tác bằng hình thức đấu thầu or lựa chọn công khai theo đồng thuận đa số ý kiến của cư dân để đối tác đó về quản lý vận hành nhà ở chung cư theo Luật nhà ở và theo quy định của BXD.
K. CĐT có trách nhiệm gì sau khi bàn giao nhà cho toàn cư dân về ở đông đủ?
CĐT sớm có thông báo họp hội nghị nhà chung cư đến cư dân, để cơ quan xã phường nơi có chung cư sẽ tổ chức bầu ban quản trị.
CĐT sớm có thông báo họp hội nghị nhà chung cư đến cư dân, để cơ quan xã phường nơi có chung cư sẽ tổ chức bầu ban quản trị.
L. Phí bảo trì 2% ai nộp?
Cư dân nộp đối với phần sở hữu riêng và chung của cư dân.
CĐT cũng phải nộp với phần tương ứng của diện tích hữu riêng của CĐT( tầng thương mại ki ốt, bể bơi...)
Cư dân nộp đối với phần sở hữu riêng và chung của cư dân.
CĐT cũng phải nộp với phần tương ứng của diện tích hữu riêng của CĐT( tầng thương mại ki ốt, bể bơi...)
M. Ai quản lý và sử dụng phí bảo trì 2%.
Ban đầu khi chưa bầu ra BQT thì CĐT sẽ quản lý chi phí này, sau khi có BQT thì CĐT sẽ phải chuyển giao ngay cho BQT.
Ban đầu khi chưa bầu ra BQT thì CĐT sẽ quản lý chi phí này, sau khi có BQT thì CĐT sẽ phải chuyển giao ngay cho BQT.
N. Thành phần ban quản trị:
1 Trưởng ban là cư dân, 1 phó ban cư dân. 1 phó ban người của CĐT và các ủy viên đc bầu tại hội nghị nhà chung cư theo luật nhà ở hiện hành số 65/2014/QH13, nghị định 99/2015/NĐ-CP, thông tư 02/2016/TT-BXD.
1 Trưởng ban là cư dân, 1 phó ban cư dân. 1 phó ban người của CĐT và các ủy viên đc bầu tại hội nghị nhà chung cư theo luật nhà ở hiện hành số 65/2014/QH13, nghị định 99/2015/NĐ-CP, thông tư 02/2016/TT-BXD.
O. CÁC CĂN CỨ THAM CHIẾU THỰC HIỆN
1. Luật xd 2014
2. Luật nhà ở số 65/2014/QH13
3. Nghị định 99/2015/NĐ-CP
4. Thông tư 02/2016/TT-BXD
5. HỢP ĐỒNG MUA BÁN.
1. Luật xd 2014
2. Luật nhà ở số 65/2014/QH13
3. Nghị định 99/2015/NĐ-CP
4. Thông tư 02/2016/TT-BXD
5. HỢP ĐỒNG MUA BÁN.
1. dịch vụ không như mong đợi, không đáp ứng điều kiện sống cơ bản: Hầm xe quá tải do ban quản lý do chính CĐT lập ra, họ cho dân ngoài gửi xe tháng bừa bãi, xe cư dân gửi ở hầm bị hỏng hóc vô lý như: bị xịt lốp. bị rạch yên, bị bẻ gương, bị tông vỡ kết cấu... báo bảo vệ, báo BQL ko được giải quyết đền bù thỏa đáng.
2. Sân chơi chung bị CĐT cho mở quán nước chiếm dụng, gây mất an ninh trật tự, mất không gian chơi, đi lại của con cái cư dân.
3. Hàng quán, chợ cóc mọc tràn làn do cdt bảo kê
4. Cafe karaoke mở quá giờ cho phép gây ồn ào ảnh hưởng tới cư dân...
5. Điện nước phập phù, ảnh hưởng tới đời sống cư dân nếu CĐT ko giải quyết sớm
6. Khi có sự cố hỏng hóc đáng ra được bảo trì nhanh gọn để ko ảnh hưởng nhiều tới cư dân thì CĐT thường chậm xử lý or xử lý qua loa để giảm chi phí.
7. Thường CĐT om và lạm dụng khoản 2% bảo trì một cách mờ ám, ko có báo cáo tài chính minh bạch khoản này.
Liên hệ : Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi – VP Chủ Đầu Tư
Địa chỉ: Ngõ 321, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội
Email: chungcurubycityct3@gmail.com
Hotline : 0937 197 888
Website: chungcurubycityct3.net
Nhận xét
Đăng nhận xét